Những câu hỏi thường gặp khi dùng máy photocopy phần 2

Hỏi: Máy in bị nhoè? 
Máy in của tôi sau một thời gian sử dụng thì mực in bị nhòe trên trang giấy trông rất sấu xin cho biết cách khắc phục?
Trả lời: 
Máy in bị nhoè thể có những nguyên nhân sau:
1. Giấy
– giấy in có vấn đề như ẩm, quá mỏng ..
2. Mực
– Nếu bạn đổ mực không đúng cách, không đúng loại cũng sẽ gây ra hiện tượng này.
3. Trống 
– Nếu máy in của bạn đã mua lâu rồi thì có khả năng trống của nó đã kém đi, 
4. Lô sấy
– Nếu lô sấy của bạn không đủ nóng cũng có thể gây lên hiện tượng trên.
Nếu sau khi kiểm tra hết mà không thể kết luận được gì bạn nên gọi cho chúng tôi. 
Chúc các bạn thành công.
Hỏi: Máy in kéo nhiều tờ giấy? 
Cái máy in của tôi cuốn giấy không chuẩn, nó không cuốn 1 lần 1 tờ nữa mà cuốn nhiều tờ 1 lúc luôn (nếu để cả tập giấy vào đó) cho tôi biết nguyên nhân và cách khắc phục đuợc không?
Trả lời:
Quả đào cuốn giấy của bạn bị mòn rồi, thay rất rẻ.
Chúc bạn thành công. 
Hỏi: In bị lỗi font? 
Mình sử dụng máy in Laser HP 6L, Word 2000. Khi in một số kiểu chữ bộ font VNI bị mất hoặc bị chồng lên nhau, mặc dù không thấy hiện tượng này khi ở chế độ Print Preview, và cũng không sảy ra đối với chương trình khác, và không nhất định ở kiểu chữ nào, có khi in được có khi không. Lúc đó mình phải vào đổi thành kiểu khác, nhưng có thể lần sau in thì chính kiểu này cũng bị lỗi. Mình đã thử cài đặt lại, máy in, Word và cả font chữ nữa. Đã với nhiều đia font khác nhau, điều này cũng không sảy ra đối với những lần cài đặt trước. Xin cho biết nguyên nhân và cách khắc phục?
Trả lời: 
Bạn sử dụng HP Laser III cũng được (kể cả cho máy in HP1100) Tuy nhiên có cách khác đơn giản hơn là bạn mở máy in trước khi khởi động máy tính thì không bị lỗi đã nêu.
Nếu mở máy tính vào Word soạn thảo xong mới mở máy in thì bị lỗi trên. 
Kể cả mở tập tin cũ trước khi mở máy in (cũng vậy luôn) Lỗi này chỉ có ở một số máy HP 5L và 6L trong cùng một đợt sx.
Nếu bạn mua máy của đợt trước hoặc đợt sau thì không bị lỗi này.
Chúc bạn thành công. 
Hỏi: Cấu tạo của mực máy in và mực máy photocopy như thế nào? Tại sao tôi không thể đổ mực khác loại? 
Tôi đang dùng máy in/máy photocopy hiệu Ricoh, tại sao tôi không thể đổ mực Toshiba? (Tên thương hiệu chỉ mang tính chất tham khảo).
trả lời:
– Về nguyên lý hoạt động, cách tạo ra ảnh và phủ mực lên giấy của máy in và máy photocopy chúng tôi sẽ trình bày trong bài “Nguyên lý hoạt động của máy in” và bài “Máy photocopy hoạt động như thế nào” trong phần “Tìm hiểu về máy in, máy photocopy, máy ***g gấp” sau. 
– Về cấu tạo: Mực máy in hay mực máy photocopy nói chung đều là những dạng bột đặt biệt. Cấu tạo cơ bản của mực bao gồm 2 thành phần: Chất tạo màu và chất tạo độ dính (giống nến đốt). Ngoài ra mực máy in còn khác mực của máy photocopy ở chỗ là nó được trộn lẫn ngay với bột từ. 
– Chính vì cấu tạo của mực đặc biệt như thế nên mỗi loại máy in, máy photocopy phải sử dụng đúng một loại mực có tỉ lệ pha trộn với bột từ nhất định mới có thể giúp máy hoạt động tốt được. Do đó các loại máy của các hãng khác nhau ít khi dùng chung được mực với nhau. 
Hỏi: Tôi in văn bản ở giữa tờ giấy luôn có 1 khoảng trắng. Hai bên rìa vẫn nét như ban đầu? 
Tôi có cái máy in Canon 1210 dùng được hơn 1 năm nay. Nhưng ko hiểu sao 1 tuần nay, tôi in văn bản ở giữa tờ giấy luôn có 1 khoảng trắng. Hai bên rìa vẫn nét như ban đầu. Tưởng hết mực, tôi gọi người qua đổ mực nhưng họ nói ko phải hết mực vì tôi mới đổ mực cách đó 2 tuần. Vậy cho tôi hỏi, máy in của tôi bị bệnh gì? Rất mong chờ câu trả lời của Quý vị, Thanks. 
Trả lời: 
Theo chúng tôi , Máy in đã bị hỏng trống mực anh chị thay trống là ổn ngay.
Chúc quý vị thành công. 
Hỏi: Bằng cách nào để cài máy in của tôi trên Windows 98/ME thông qua cổng usb? 
Tôi đang sử dụng Window 98/Me, tôi có mua máy in máy in mới. Máy in của tôi có chức năng in qua USB. Tôi muốn hỏi cách cài đặt máy in qua cổng USB của Win 98/Me như thế nào? Xin cảm ơn.
Sau khi cài đặt Driver của USB bạn phải chắc rằng cổng máy in của bạn được nối với USB. 
– Mở thư mục máy in: Start -> Settings -> Printers. 
– Right click trên driver của máy in và chọn Properties 
– Trên của sổ properties chọ tab “Detail” 
– Thay đổi cổng bên dưới “Print to the following port” sang SSUSBN 
– Nhấn Ok và Exit 
Hỏi: Máy in/máy photocopy không kéo giấy? 
Máy in/máy photocopy của tôi không kéo giấy? Tôi phải làm thế nào?
Trả lời: 
Máy in, máy photocopy không kéo giấy phụ thuộc vào những yếu tố sau: 
1. Loại giấy:
Nếu bề mặt của giấy quá trơn thì ống cuộn giấy sẽ không lấy giấy. 
Trong trường hợp như vậy, hãy dùng loại giấy khác. 
2. Cao su kéo giấy
Nếu cao su kéo giấy bị mòn. Nó sẽ không lấy giấy từ khay, không đủ sự ma sát để lấy giấy. 
Lấy khay đựng giấy ra ngoài và lau ống cuộn giấy. Trưởng hợp quá mòn bạn hãy thay cao su kéo giấy đó đi. Chắc chắn sẽ thành công.
Chúc bạn giải quyết được nhanh vấn đề.
Hỏi: Đèn “On Line/Error nhấp nháy và đèn “Toner Save” không sáng? 
Đèn “On Line/Error nhấp nháy và đèn “Toner Save” không sáng?
Trả lời: 
– Bạn đã nhấn nút Cancel trong khi máy in đang nhận lệnh in 
– Máy ở chế độ nạp giấy thủ công nhưng khay giấy nạp tay chưa có giấy. Bạn hãy để giấy vào khay nạp tay 
– Nếu máy đang nhận dữ liệu, đèn “Online/Error” nhấp nháy chậm, màu xanh 
Nếu máy đang in dữ liệu đã nhận thì đèn “On Line/ Error” nhấp 
Hỏi :Máy in/ máy photocopy của tôi hay bị tắc/kẹt giấy, tôi phải làm thế nào?
Trả lời: 
– Trước hết bạn hãy làm đúng thao tác lấy giấy bị kẹt đúng kỹ thuật. sau đó thực hiện các bước sau:
– Điều chỉnh thanh căn giấy trong khay và chắc chắn rằng kích cỡ giấy vừa đúng khay giấy, không để giấy bị sô vẹo. 
– Không để quá nhiều giấy vào khay giấy. Bạn nên chắc chắn rằng lượng giấy bạn cho vào nằm dưới mốc đánh dấu bên trong, trên thành khay giấy. 
– Không lấy giấy ra khỏi khay trong khi máy đang in 
– Uốn, tãi và sắp xếp lại giấy cho ngay ngắn trước khi cho vào máy in 
– Không dùng giấy nhàu nát, ẩm và đã bị quăn lại 
– Không trộn lẫn các loại giấy khác nhau trong khay giấy 
– Chỉ sử dụng các loại giấy in mà nhà sản xuất chỉ định. 
– Bạn nên chắc chắn rằng mặt cần in của giấy được để úp trong khay giấy thường và để ngửa trong khay giấy nạp tay. 
– Kiểm tra xem có vật gì rơi vào đường truyền giấy (như ghim, tăm, giấy vụn…) hay không?
– Kiểm tra các bánh răng xem có banh xe nào bị vỡ không? 
– Kiểm tra thật chi tiết nơi giấy bị dừng xem tờ giấy đó có bị vật gì chọc vào và cản lại quá trình hay không.
Nếu vẫn không được thì có thể hệ thống điện hoặc điều khiển điện của bạn có vấn đề. Hãy gọi cho chúng tôi hoặc nhà cung cấp sản phẩm đó nếu còn thời gian bảo hành. 
Chúc các bạn thành công. 
Hỏi: Tôi vẫn không in được Font tiếng Việt? 
Tôi đã cài lại driver máy in HP LaserJet 6L, in được Unicode trong Word, nhưng vẫn không in được các trang web Unicode.
Trả lời: 
Trường hợp này, khi nhấn nút Print và cửa sổ Print hiện ra, bạn nhấn vào nút Properties, chọn tab Fonts, và chọn Print TrueType as graphics. Sau đó máy nhấn nút OK để in.
Hoặc bạn nên cài thêm chương trình FinePrint, một dạng driver máy in tổng hợp để có thể in được các trang web Unicode
Hỏi: Máy in chậm vì hệ điều hành? 
Tôi cài win2000 professinal, tôi thấy máy in của tôi in rất chậm so với khi chạy với các hệ điều hành khác. Xin hỏi tại sao với Win 2000, máy in của tôi lại chậm như vậy, mặc dù tôi không cài bất cứ một phần mềm bảo mật nào khác. 
Trả lời:
Chào bạn! Có thể driver của máy in bạn không tương thích với Win 2000 Pro. Bạn có thể vào trang web của hãng sản xuất máy in và tìm driver cho Win 2000 Pro.
Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc tư vấn giải đáp yêu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê máy photocopy, bán máy photocopy, sửa máy photocopy vui lòng liên hệ:

Thành Đồng Copier

Trụ sở chính: 1205 tòa nhà B – JSC 34, 164 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
– Cơ sở 1: 199 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội ĐT: (04)37719445
– Cơ sở 2: 19A Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội ĐT: (04)37719435
– Cơ sở 3: 823 Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội ĐT: 090.343.0386
– Hotline: 0903 430 386 – Email: mucinlinhkien@yahoo.com.vn | thanhdongcopier@gmail.com

Hỗ trợ - Tư vấn mua hàng

  • Hotline

      Mr Đồng: 0903 430 386

  • Tư vấn máy in

      Tư vấn viên 1: (024)3 771 9445

  • Tư vấn máy fax

      Tư vấn viên 2: ( 024 )3 771 9435

  • Tư vấn sửa chữa

      Mrs Lan: 0903 457 148

  • Tư vấn mua hàng

      Mrs Lan: 0903 457 148

  • Hỗ trợ khách hàng

      N.v kinh doanh: (024)3 771 9435

  • Đánh giá của khách hàng

    Ciafiltros

    Wow! Great to find a post knkniocg my socks off!

    - Wow! Great to find a -

    Đặng Văn Hòa

    Tôi rất ấn tượng về sự chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên cũng như chế độ hậu mãi, chính sách bảo hành sản phẩm tại đây.

    - Trưởng phòng Marketing -